a

Một số bệnh thường gặp về màn hình Laptop và Phương pháp khắc phục

Thay màn hình laptop,sửa màn hình laptop,màn hình laptop bị vỡ,nơi sửa màn hình laptop,máy tính xách tay bị vỡ màn,địa chỉ thay màn hình laptop,tất cả đều có tại 4Tech thay thế,sửa chữa ... với giá rẻ nhất . Có giá tốt nếu mua số lượng nhiều ! Tất cả các bệnh thường gặp về màn hình Laptop các bạn có thể gặp sau bài viết sau đây . Nguồn (Tổng hợp) ! 
  

Thay màn hình laptop,sửa màn hình laptop,màn hình laptop bị vỡ,nơi sửa màn hình laptop,máy tính xách tay bị vỡ màn,địa chỉ thay màn hình laptop,tất cả đều có tại 4Tech thay thế,sửa chữa ... với giá rẻ nhất . Có giá tốt nếu mua số lượng nhiều ! Tất cả các bệnh thường gặp về màn hình Laptop các bạn có thể gặp sau bài viết sau đây . Nguồn (Tổng hợp) !

Tóm Tắt Các 'Bệnh' Thường gặp với màn hình laptop


Màn hình bị sọc ngang, dọc, đốm mờ, mất màu hay chết điểm là những hiện tượng thường thấy khi sử dụng máy tính xách tay.

Thông thường, màn hình LCD của laptop có tuổi thọ trung bình 10.000 giờ. Tuy nhiên, tùy từng model cũng như cách dùng mà có độ bền khác nhau. Do đó, người sử dụng nên đóng mở nhẹ nhàng, tránh gây hiện tượng đứt cáp nối giữa mainboard và màn hình. Màn hình nên mở góc thích hợp nhất là từ 90 đến 120 độ và không nên đóng mở liên tục nhiều lần trong thời gian ngắn.
"Nếu có hiện tượng đứt nét, tối mờ hay chết điểm, người dùng không nên tự ý sửa chữa vì dễ khiến tình trạng của máy hỏng nặng thêm. Cách tốt nhất là mang laptop đến trung tâm sửa chữa uy tín để được chẩn đoán và tư vấn cách xử lý tối ưu",
Một số bệnh thường gặp của màn hình laptop
Màn hình bị đứt nét
 Biểu hiện: Vệt trắng hoặc xanh cắt dọc hoặc ngang.
 Nguyên nhân: Lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở.
 Cách xử lý: Thay bẹ cáp khác mới.
Màn hình bị ố hoặc đốm mờ
 Biểu hiện: Màn hình có vết ố màu xám hoặc trắng khá lớn.
 Nguyên nhân: Do tấm chắn bên trong màn hình bị chuyển màu nên không hiển thị đúng màu sắc lên lớp ma trận phía trước.
 Cách xử lý: Thay tấm chắn
Màn hình có điểm chết
 Biểu hiện: Trên màn hình xuất hiện các điểm không hiển thị hình ảnh.
 Nguyên nhân: Chủ yếu xuất phát từ khâu sản xuất.
 Cách xử lý: Hiện tại, công nghệ chưa cho phép sửa được những điểm chết trên màn hình. Vì vậy, người dùng nên thay màn hình để laptop hoạt động tốt hơn.
Màn hình bị mất màu
 Biểu hiện: Màn hình chuyển sang một màu duy nhất.
 Nguyên nhân: Có thể do lỗi ở bộ phận socket, hoặc quá trình đóng mở nắp gập màn hình lâu ngày cũng sẽ gây tình trạng lỏng cáp.
 Cách xử lý: Thay thế socket mới
Màn hình tối mờ, nhìn nghiêng mới thấy
 Nguyên nhân: Đèn cao áp của màn hình hỏng, cáp màn hình đứt, vỉ cao áp hỏng, mất nguồn từ mainboard cấp lên.
 Cách xử lý: Thay mới với hai trường hợp. Kiểm tra thay thế linh kiện điện tử đối với mainboard và vỉ cao áp.

Chi Tiết Một Số Lỗi Màn Hình Laptop Hay Gặp 

Có khá nhiều bệnh thường gặp, như: màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc, bị ố, đốm mờ, bị mất màu, hay bị chết điểm. Có những bệnh có nguyên nhân từ người dùng không đúng cách nên tạo ra lỗi, hoặc cũng có nguyên nhân từ khâu sản xuất màn hình của các hãng.
Hầu hết các triệu chứng trên màn hình đều có thể khắc phục được, và có cả những trường hợp bạn có thể chỉ cần sử dụng... tay không. Tuy vậy, nhìn chung, với hầu hết các trường hợp, bạn cần mang laptop đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp.
Một số trường hợp cụ thể như là: 
1. Màn hình  laptop bị sọc đứng, sọc ngang:
Triệu chứng: Thường thấy là vệt trắng cắt ngang hoặc cắt dọc màn hình.
Nguyên nhân: Bị lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở. Trường hợp bẹ cáp bị gãy, bạn nên đem máy đến những công ty sửa máy chuyên nghiệp để thay bẹ cáp khác mới. Họ sẽ tiến hành dùng máy ép để gắn bẹ cáp vào panel màn hình. Trường hợp bẹ cáp bị hỏng cũng thực hiện tương tự.
Linh kiện thay thế cho trường hợp này rất khó kiếm, vì phải tìm đúng màn hình model máy bị hư. Với máy bẹ cáp bị hở ít, bạn có thể dùng tay để chỉnh lại, song xác suất thành công cực kỳ thấp. Bởi nếu dùng tay không, sẽ không gắn chặt được bẹ cáp vào panel màn hình. Nếu may mắn khắc phục được thì lâu ngày, điểm tiếp xúc cũng sẽ bị sứt ra và bệnh cũ chắc chắn sẽ tái phát.
2. Màn hình laptop bị ố hoặc bị đốm mờ:
Triệu chứng: màn hình bị vết ố màu xám, hoặc màu trắng khá lớn.
Nguyên nhân: do tấm chắn bên trong màn hình bị chuyển màu nên không còn hiển thị đúng màu sắc lên lớp ma trận phía trước. Thông thường, những màn hình bị ố hoặc nhiều đốm là do tấm chắn kém chất lượng bên trong màn hình. Những màn hình laptop loại A, hoặc A- (theo phân loại trong giao dịch thương mại) thường gặp triệu chứng này sau thời gian sử dụng.

Trường hợp này, bạn chỉ cần thay tấm chắn là khắc phục được ngay. Nếu bạn tháo và lắp dễ dàng màn hình laptop, bạn có thể thay bằng tay mà không cần sự trợ giúp máy móc hiện đại nào.
3. Màn hình laptop bị mất màu:
Triệu chứng: màn hình chuyển sang một màu duy nhất, có thể là màu xanh, vàng,...
Nguyên nhân: có thể do bị lỗi ở bộ phận socket, cụ thể là do sợi cáp nối từ màn hình đến bo mạch của thân máy bị lỏng, hoặc do quá trình oxy hóa, bụi bám,... Ngoài ra, quá trình đóng mở nấp gập màn hình lâu ngày cũng sẽ gây ra tình trạng lỏng cáp.
Với triệu chứng này, bạn có thể nhờ công ty sửa chữa, hoặc tự khắc phục bằng cách lau chùi sạch sẽ hai đầu tiếp xúc của sợi cáp này. Nếu socket bị gãy, bạn không thể tự sửa hoặc thay thế linh kiện mà cần nhờ các công ty chuyên sửa chữa giúp bạn.
4. Màn hình laptop bị mờ:
Có hai trường hợp: bị mờ nhưng vẫn thấy hình ảnh trên màn hình laptop, hoặc không còn thấy chi cả.
Với trường hợp đầu tiên, nguyên nhân là do đèn cao áp hoặc bo cao áp gây ra, có thể do người dùng để laptop va chạm mạnh, hoặc vì tuổi thọ của máy đã quá “hạn”. Thường những nơi sửa laptop đều có thiết bị chuyên kiểm tra nguyên nhân lỗi do bộ phận nào. Bạn chỉ cần thay chúng là khắc phục được.
Trường hợp không thấy hình là do bộ phận bo mạch giải mã ma trận bị lỗi, cụ thể là do chíp ma trận bị lỗi, làm cho trên màn hình hệt như bị phủ một lớp sương mờ.
5. Màn hình bị điểm chết, bị lỗi:
Loại lỗi này chủ yếu xuất phát từ khâu sản xuất. Vì vậy, khi mua laptop, bạn nên kiểm tra kỹ điểm chết trên màn hình bằng phần mềm, hoặc bằng cách thay đổi hình nền lần lượt sang các màu đen, trắng, vàng để kiểm tra các điểm chết và lỗi trên màn hình. 
Hiện tại, công nghệ sửa chữa chưa cho phép sửa được những điểm chết trên màn hình. Vì vậy, bạn chỉ có thể thay lớp ma trận mới để màn hình laptop hiển thị hình ảnh bình thường.

Tuy nhiên, việc thay lớp ma trận cùng với công bỏ ra sẽ rất tốn kém, gần bằng chi phí cả màn hình song lại không đảm bảo laptop hoạt động tốt về sau này. Vì vậy, gặp những trường hợp này, bạn nên thay luôn cả màn hình để laptop hoạt động tốt hơn.
Ở trường hợp điểm trên màn hình bị lỗi, bạn có thể tự sửa chữa nhưng xác suất thành công rất thấp.
Tuy nhiên không phải nguyên nhân lúc nào cũng là ở tại màn hình. Có những lúc còn do những nguyên nhân khác như lỗi chip card màn hình, hoặc lỗi RAM card màn hình, gây ra tình trạng màn hình bị sọc đứng hoặc sọc ngang, hoặc làm cho hình ảnh trên màn hình bị giật hình, màu sắc hiển thị không sắc nét (bị mờ). Triệu chứng này cũng giống như lớp ma trận màn hình bị lỗi.
Vì vậy, để kiểm tra chính xác lỗi là do lớp ma trận, chip VGA hoặc RAM card màn hình, bạn phải gắn màn hình LCD thông qua cổng VGA trên laptop. Nếu tín hiệu xuất ra màn hình LCD gắn thêm này giống như hình ảnh hiển thị trên màn hình laptop thì nguyên nhân là do chip VGA hoặc RAM card màn hình. Ngược lại, tín hiệu xuất ra màn hình ngoài khác màn hình laptop thì nguyên nhân là do lỗi ở lớp ma trận.
Màn hình laptop của bạn đang sử dụng bỗng nhiên rung rung rồi tắt hẳn, hay đột nhiên tối đen, hình ảnh trên màn hình bị nhảy, phải xử lý thế nào với những trường hợp này?
Màn hình laptop vẫn tối đen, và bạn chỉ xem được vài hình ảnh lờ mờ khi bạn mở laptop?
Lỗi có thể do đèn nền của laptop bị kẹt chốt khóa. Thường chốt khóa này, còn gọi là công tắc màn hình, rất nhỏ, nằm ngay vị trí gập của màn hình, Khi màn hình gập xuống thì công tắc này bị lún xuống và màn hình sẽ tắt. Do vậy, nếu nó bị kẹt thì khi bạn mở máy lên, màn hình không thể hiện được hình ảnh, hoặc độ sáng sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, bạn phải gập màn hình lại và mở lên, làm như vậy vài lần, nếu không được thì thử sử dụng một que nhỏ, hay là cái nhíp, để… móc cái khóa này lên. 
Màn hình của bạn đang sử dụng bỗng nhiên rung rung rồi tắt hẳn, và hiện tượng này xảy ra liên tục?
Bộ nguồn cấp cho màn hình… có vấn đề, và bạn buộc phải thay thế bằng bộ nguồn màn hình mới.
Trường hợp màu bị nhòe? 
Nếu thấy hình ảnh trên màn hình bị nhảy?

Có thể do cáp màn hình bị hở. Bạn tháo vỏ laptop ra và kiểm tra để chắc chắn rằng cáp nối giữa màn hình và bo mạch chủ được kết nối tốt (dĩ nhiên bạn phải có một kiến thức nhất định về phần cứng laptop khi thực hiện việc này).
Thỉnh thoảng bạn phải vỗ bôm bốp vào màn hình để nó có thể tiếp tục hoạt động?
Bạn chớ vội đau khổ cho rằng mình buộc phải thay gấp màn hình mới cho chiếc laptop “cục cưng”! Bởi vấn đề ở đây là thường là do card màn hình. Để chắc chắn, bạn sử dụng một màn hình Desktop hoặc LCD rồi kết nối với laptop qua cổng VGA: nếu hình vẫn bị nhảy, bạn có thể chắc chắn rằng lỗi nằm ở đâu.
Thử chịu khó mở máy ra và gắn lại dây màn hình, bạn sẽ thôi không còn đau mắt nữa mà còn tránh được rủi ro làm vỡ màn hình. Tuy vậy, không phải gặp bất cứ lỗi nào ở màn hình laptop mà ta cũng tự khắc phục được. Bởi vì với những lỗi nghiêm trọng liên quan đến phần cứng, như màn hình bị sọc đứng, sọc ngang, có những màn hình chỉ hiển thị hình ảnh được một bên, bên còn lại màu trắng, hoặc có những màn hình lại hiển thị hình ảnh hay bên, ở giữa là dãy màu đen, hoặc có nhiều trường hợp còn bất ngờ hơn là màn hình biến thành… khung cửa sổ với những khung cửa màu sắc khác nhau,…
  
Tóm lại, mỗi màn hình sẽ có thể gập những lỗi khác nhau nhưng đối với những lỗi quan trọng ấy, chỉ có cách khắc phục duy nhất là thay màn hình mới, ở thời điểm hiện tại việc thay thế một chiếc màn hình không quá khó khăn với giá thành hết sức hợp lý và việc thay thế nhanh chóng cộng vời thời gian bảo hành dài hạn là một chọn lựa người dùng thường xuyên chọn lựa trừ những sản phẩm quá hiếm và giá thành quá cao thì mới tính tới giải pháp sửa chữa !
Gợi ý
Thay màn hình laptop giá rẻ
Giá thay màn hình laptop
Giá màn hình laptop
Giá màn hình led
Giá màn hình lcd

Bảng giá một số loại màn hình Laptop Phổ thông đang được bán tại 4Tech,nơi thay màn hình Laptop giá rẻ nhất dịch vụ sau bán hàng tốt nhất
Màn hình
Phân giải
Giá/VAT
Tương Thích
Xuất Xứ
Bảo Hành
Hãng sản xuất
14.0 LED dầy
1366x768
1200000
Samsung,hp,lenovo,acer,asus…
Chính Hãng
12th
Samsung,LG,BOE,Sharp
14.0 LED mỏng
1366x768
1400000
Samsung,hp,lenovo,acer,asus…
Chính Hãng
13th
Samsung,LG,BOE,Sharp
14.1 LCD
1024x768
1450000
Samsung,hp,lenovo,acer,asus…
Chính Hãng
12th
Samsung,LG,BOE,Sharp
10.0 LED mỏng
1024x600/1280x800
1100000
Samsung,hp,lenovo,acer,asus…
Chính Hãng
6-12th
Samsung,LG,BOE,Sharp
10.0 LED dầy
1024x600/1280x800
1000000
Samsung,hp,lenovo,acer,asus…
Chính Hãng
6-12th
Samsung,LG,BOE,Sharp
15.4 LCD 
1440x900/1280x800/1900x1200
1200000/1950000
Samsung,hp,lenovo,acer,asus…
Cũ/Chính Hãng
1-12th
Samsung,LG,BOE,Sharp
15.6 LED
1366x768
1400000
Samsung,hp,lenovo,acer,asus…
Chính Hãng
12th
Samsung,LG,BOE,Sharp

Nguồn ! 4Tech Sưu Tầm ! 
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

2 comments:

  1. màn hình bị như thế này là bệnh gì vậy các pro? tìm trên google không thấy nói đến
    ảnh chụp màn hình
    http://www.facebook.com/photo.php?fbid=519116591534084&set=pcb.519116851534058&type=1&theater

    ReplyDelete
  2. Một Số Bệnh Thường Gặp Về Màn Hình Laptop Và Phương Pháp Khắc Phục >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Một Số Bệnh Thường Gặp Về Màn Hình Laptop Và Phương Pháp Khắc Phục >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Một Số Bệnh Thường Gặp Về Màn Hình Laptop Và Phương Pháp Khắc Phục >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK Wl

    ReplyDelete